20%

Það á að vera 20% VSK á alltsamann.

Afnemum tolla á öll matvæli svo matvælaverð mun lækka en ekki hækka við breytingarnar.

hvells


mbl.is „Íþyngjandi virðisaukaskattskerfi“
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 identicon

Lækkar þá innlend landbúnaðarvara ef vörugjald verður fellt af matvælum?

pallipilot (IP-tala skráð) 23.8.2014 kl. 07:30

2 identicon

Allt of hátt. Rannsóknir hafa sýnt fram á að skattur yfir 15% hvetur

til undanskota. Flatan 15% á allt, útsvar, tekjuskatt o.s.f.v.

Sigurður K Hjaltested (IP-tala skráð) 23.8.2014 kl. 08:40

3 identicon

Sammála því að það er eflaust góð hugmynd að einfalda VSK.

Klárlega geta menn komið fram með óskalista um að lækka álögur á almenning og fyrirtæki en á bak við það er augljóslega útgjaldahlutinn. Það hefur í raun merkilega lítið verið fjallað um þann þátt. Bæði fyrir og eftir kosningar. Menn hafa gagnrýnt fráfarandi vinstristjórn fyrir niðurskurð í heilbrigðiskerfinu en hafa í raun ekki komið fram með neinar alvöru hugmyndir um niðurskurð.

- Ef menn vilja leggja niður RÚV geta menn varla haldið áfram að innheimta áskriftargjöld sem íbúar eru í raun skuldbundnir til að greiða og einungis hluti hefur farið til RÚV. Hvaða áhrif hefur það á íslenska menningu? Það að hafa opna símalínu og spila dægurlög er varla metnaðarfull þáttagerð. Það að leggja niður Symfóníuhljómsveitina eða fé til leikhúslistar þá langar mig að vísa til orða Did Winston Churchill þegar þegar hann var spurður af hverju menn væru ennþá að leggja fé í menningu og listir en ekkki herbúnað þegar Bretlandseyjar voru að berjast fyrir tilveru sinni í Seinni heimstyrjöldinni. Hann svaraði þessu hvasst: "Then what are we fighting for?"

Raunar eru smápeningar þarna að spara og fyrir þjóðina er hann gríðarlega dýrkeyptur en auðvitað á að fara vel með opinbert fé og miklu miklu betur en menn hafa gert til þessa. Söfn og tónleikar eru mikilvæg atriði hvað varðar ferðamannaþjónustu þannig að þarna eru mörg atriði sem vegast á.

Styrkir við búgreinar er einnig hluti sem ekki hefur verið snert.

Þjónusta hins opinbera er ekki ókeypis og stór hluti útgjalda er vaxtagreiðslur/afborganir lána sem og lögbundnar lífeyrisgreiðslur. Klárlega ef ríkið hyggst breyta þessu þarf þá að semja um kjör margra stórra hópa upp á nýtt enda eru eftirlaunagreiðslur mikilvægur hluti af launakjörum, þótt þessi kjör þyki nokkuð rífleg.

Ef menn ætla að víkja frá opinberu heilbrigðiskerfi, opinberu menntakerfi þá má klárlega spara upphæðir.

Útgjöld hins opinber vegna skólakerfis (alls) og heilbrigðiskerfisins er væntanlega um 120 miljarðar að vísu erfitt að koma með nákvæma tölu enda kostnaður alls menntamálaráðuneytisins um 66 miljarðar og undir þar margir liðir og það sama gildir velferðarráðuneytið.

Væntanlega er ekki hægt að leggja niður lögreglu og dómstóla.

Klárlega er mikil vinna að fara í gegnum ríkisreksturinn og að skera niður loka og sameina stofnunum en það virðist í raun ekki vera nein ákveðin stefna um þetta af hvorki núverandi né fráfarandi stjórnvöldum og slíkt ætti að vera forgangsákvörðun.

Fyrst þarf að skera niður síðan er hægt að lækka skatta.

Gunnr (IP-tala skráð) 23.8.2014 kl. 11:51

4 Smámynd: Sleggjan og Hvellurinn

Gunnr

Góðir punktar hjá þér. Það þarf að skera duglega niður. Við getum farið sænsku leiðina í mennta og heilgriðgiskerfinu. En þeir eru búnir að einkavæða skóla með ávísunarkerfi og svo er heilsugæslurnar löngu orðnar einkavæddar. Það skapar hagræði og frelsi fyrir lækna og heilbrigðisstarfsfólk.

En Sigurður er með góðan punkt. Hafa 15% skatt á alltsaman og svo er það bara ríkisvaldið sem á aðlaga sig að þessum tekjum. Forgangsraða duglega. 

Svo má ekki gleima því að með þessum breytingum þá eru vinir, fjölskylda og ættingjar þínir helmingi ríkari. Þeir geta þá hlaupið undir bagga ef eitthvað kemur fyrir. Þá getum við minnkað velferðarríkið. Það er svo gríðarleg sóun í þessu kerfi. Fyrir hvern 100þúsund kall sem ríkið innheimtir fyrir velferðarráðuneytið þá endar sirka 50þúsund kall til fólksins sem þarf á hjálp að halda. Restin fer í möppudýrin, stjórnkerfið og "fagmennina".

hvells

Sleggjan og Hvellurinn, 23.8.2014 kl. 16:48

5 identicon

það á að afnema virðisauakskatt eins og er í bna , í mesta lagi ætti virðisaukaskattur að vera 5%

Alexander Kristofer Gustafsson (IP-tala skráð) 24.8.2014 kl. 05:13

6 identicon

Sæll.

Afar fáir gera sér grein fyrir því hversu skaðlegir skattar eru. Í dag er það hið opinbera sem hamlar lífskjarabætingum. Þar sem svo fáir skilja það (þökk sé lélegu menntakerfi og enn lélegra hagfræðinámi) er enginn raunverulegur þrýstingur á almennilegan niðurskurð. Einkavæða þarf mjög margt og skera niður ríkisútgjöld um 20-25% á ári á næstu 5 ár eða svo.

Ég sakna líka umræðunnar um það hvort skattar séu löglegir. Laganám hérlendis er svo lélegt að menn spyrja ekki svona spurninga þar - sennilega er hún of flókin fyrir lagaprófessora landsins.

Áður en við ákveðum skatta þurfum við að ákveða hvað hið opinbera á að gera. Hið opinbera þarf í raun bara að sjá um landhelgismál, stýra fiskveiðum, lögreglu og dómstóla. Restin má eiginlega bara missa sig. Heilu ráðuneytin má leggja niður.

Fyrst kerfið er eins og það er finnst mér út í hött að leyfa einum geira að borga miklu minna en öðrum - ríkið á ekki að mismuna. Ef vsk í einni grein er x en í annarri grein 2x gengur það ekki upp - ríkið á að koma eins fram við alla.

Eins mótsagnakennt og það kann nú að hljóma er það eigi að síður staðreynd að með því að lækka skatta getum við stækkað kökuna:

Á 7. áratugnum lækkaði Kennedy forseti hæstu skatta úr 91% í 70%. Á árunum 1961-68 stækkaði bandaríska efnahagskerfið um 42% og hlutdeild hinna ríku í skattgreiðslum fór úr 11,6% í 15,1%.

Í forsetatíð Reagan (1981) var hæsta skattþrepið lækkað í 28% úr 70% í þrepum. Þetta olli því að bandaríska efnahagskerfið stækkaði og skatttekjur snarjukust. Skatttekjur af tekjuskatti einstaklinga voru 28% hærri 1989 en 1981. Á árunum 1978-1982 stækkaði bandaríska efnahagskerfið um 0,9% að meðaltali á ári. Skattalækkanir Reagan voru samþykktar 1981 eins og ég gat um að ofan. Á árunum 1983-86 stækkaði bandaríska efnahagskerfið um 4,8% að meðaltali á ári. Tilviljun?

Núverandi fyrirkomulag á opinberum rekstri er ekki mögulegt, þó menn vilji ekki horfast í augu við þá staðreynd. Ísland og fleiri vestræn ríki stefna í gjaldþrot :-(

Helgi (IP-tala skráð) 24.8.2014 kl. 08:11

7 identicon

Ég er sammála flestum að Íslendingar og mörg ríki eru kominn allt of langt á skattabraut en vandamálið er langt í frá svo einfalt.

Raunar ef þetta er skoðað í hnattrænu sambandi má sjá öfugt hlutfall milli skatta og velsældar. Lönd eins og Norrænu löndin, Noregur, Danmörk, Svíþjóð, Sviss, Lúxemburg eru til þess að gera háa skatta.

Það er alltaf mjög hæpið að tengja hluti tímaásnum og þú getur í raun einnig tölfræðilega bent á það gagnstæða, þeas aukinn samneysla og skattar stuðla að velsæld.

Það er einnig hægt að bera fátækustu og ríkustu fylki Bandaríkjanna og bera saman skattstig og komast að þveröfugri niðurstöðu.

Bandaríkjamenn hafa grætt á því að flest öll viðskipti eru í dollurum en eru í óða önn að grafa undan honum með gígantískri seðlaprentun og lántöku.

Menn bíða í ofvæni hvort móðir allra húsnæðisbóla springur með gígantískum hvelli í Kína. Það mun geta ef virkilega illa fer nánast fellt efnahag heimsins og þar með Bandaríkin sem eru í raun aðallánþegi Kína. Það er sparnaður kynslóða sem fer þar og það mun hugsanlega geta valdið borgarastyrjöld í Kína og fellt kommúnistaflokkinn þar en þetta er útúrdúr.

Það eru einnig önnur miklivæg atriði.

Það að hafa aðgang að velmenntuðum mannafla, það að hlutirnir eru föstum skorðum. Við megum ekki vanmeta mikilvægi stöðugleikans, lögum og reglum sé framfylgt. Það sé ekki gríðarlegur munur á lífskjörum þeirra allra fátækustu sem augljóslega mun stuðla að þjóðfélagsólgu. Við sáum þetta í smáum stíl við hrunið að meira segja slíkt getur brotist fram á litla Íslandi en límið í samfélaginu hélt.

Í engu er samanburðurinn meira sláandi en þegar olíuvinnsla í Noregi og Nígeriu er borin saman. Það er ótal oft vitnað til þessa. td. http://www.bbc.com/news/world-africa-22008933 og það vilja fáir vera Nígeria í þeim samanburði þótt þeir séu með lægri skatta.

Gunnr (IP-tala skráð) 24.8.2014 kl. 09:07

8 Smámynd: Sleggjan og Hvellurinn

palli

Ertu eitthvað fokkin heimskur eða?

hvells

Sleggjan og Hvellurinn, 24.8.2014 kl. 16:32

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband